Hotline:

Xuất hiện những bất hợp lý


(ANTĐ) - Để phục vụ cho việc thi công sửa chữa mặt cầu Thăng Long, các đơn vị chức năng đã tổ chức diễn tập phương án phân luồng cho các phương tiện giao thông. Nhưng, sáng 23-10-2009, là ngày đầu tiên tổ chức thi công sửa chữa mặt cầu Thăng Long đã phát sinh những bất hợp lý cần được điều chỉnh kịp thời...

Ngay từ 5h sáng 23-10, các lực lượng làm nhiệm vụ đã có mặt tại các chốt trực. Tại phía Nam cầu Thăng Long, lưu lượng phương tiện giao thông qua cầu rất lớn, nhiều chủ phương tiện chưa biết phương án phân luồng, nên tại đây đã bố trí 11 chốt tại ngã ba Phạm Văn Đồng - Hoàng Quốc Việt, đường An Dương Vương, đường Đông Ngạc để hướng dẫn các phương tiện đi theo tuyến đường quy định. Còn tại phía Bắc cầu Thăng Long, lực lượng làm nhiệm vụ cũng ứng trực tại một số chốt trên Quốc lộ 2 và Quốc lộ 18. Đúng vào giờ cao điểm buổi sáng, lưu lượng xe ôtô con, ôtô du lịch và một số xe khách (được phép) lưu thông trên tuyến đường Phạm Văn Đồng để lên cầu Thăng Long quá lớn. Trong khi các phương tiện giao thông chỉ được lưu thông trên 2 luồng của mặt cầu Thăng Long, 2 luồng kia bắt đầu rào lại để tiến hành thi công, nên phương tiện ùn lại và nhích dần từng đoạn ngắn. Do có sự chỉ dẫn, điều tiết của lực lượng làm nhiệm vụ nên không xảy ra tình trạng ùn tắc.

Ông Nguyễn Quốc Hùng - Giám đốc Sở GTVT Hà Nội: “Trong khi đang tiến hành thi công sửa mặt cầu Thăng Long, nhưng các trạm thu phí tại khu vực cầu vẫn tiếp tục thu phí đối với các phương tiện giao thông là điều bất hợp lý”.

Ông Nguyễn Quốc Hùng - Giám đốc Sở GTVT Hà Nội: “Trong khi đang tiến hành thi công sửa mặt cầu Thăng Long, nhưng các trạm thu phí tại khu vực cầu vẫn tiếp tục thu phí đối với các phương tiện giao thông là điều bất hợp lý”.

Từ 7h, lưu lượng xe máy từ Đông Anh đi vào tầng 2 của cầu Thăng Long (theo phân luồng) để sang khu vực Từ Liêm rất lớn. Lượng xe máy này đã đổ vào nút giao cắt giữa đường Đông Ngạc với đường vành xuyến lên cầu Thăng Long, tạo ra sự xung đột với các phương tiện giao thông trên đường Đông Ngạc, gây ùn tắc tại đây. Ngoài ra, còn một số điểm trên các tuyến đường phân làn nữa trong tình trạng tương tự như trên. Ông Thạch Như Sỹ - Chánh Thanh tra GTVT Hà Nội cho biết: Sau ngày đầu tổ chức phân luồng này, Thanh tra GTVT sẽ rút kinh nghiệm và đề nghị xén hè, mở rộng một số điểm “thắt cổ chai” như trên, tạo điều kiện cho các phương tiện lưu thông. Điều bất cập là việc thi công sửa mặt cầu Thăng Long đã tiến hành, nhưng các trạm thu phí tại khu vực cầu Thăng Long vẫn tiếp tục thu phí đối với các phương tiện, mặc dù trước đó Sở GTVT Hà Nội đã có công văn gửi Bộ GTVT đề nghị dừng thu phí tại đây, nhằm giảm khó khăn cho các chủ phương tiện khi phải đi theo phương án phân luồng để sửa chữa mặt cầu Thăng Long.

Các xe tải ùn lại trên đường Hoàng Quốc Việt

Một bất cập nữa đã nảy sinh là theo phân luồng của Sở GTVT Hà Nội, cấm xe tải, nhất là xe chở cát hoạt động trên các tuyến đường Phạm Văn Đồng, Nguyễn Hoàng Tôn, cầu vượt Mai Dịch trong giờ cao điểm (sáng từ 6h-8h30, chiều từ 16h-20h). Nhưng, thực tế là từ 10h sáng đến 15h ngày 23-10, các xe tải vẫn không được lưu thông trên đường Phạm Văn Đồng, dẫn đến tình trạng hàng trăm xe trọng tải chở cát phải nằm lại trên đường Hoàng Quốc Việt, làm cho giao thông trên đường Hoàng Quốc Việt và khu vực xung quanh trở nên quá tải và gây khó khăn cho doanh nghiệp. Vì vậy, Sở GTVT cần có sự điều chỉnh lại cho hợp lý, làm sao vừa bảo đảm cho việc thi công sửa chữa mặt cầu Thăng Long, lại vừa bảo đảm cho các phương tiện lưu thông theo đúng quy định đã đề ra, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp hoạt động.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét