Hotline:

Sửa chữa mặt cầu Thăng Long trong tháng 10/2009


(ANTĐ) - Cục Đường bộ Việt Nam vừa chỉ đạo Ban Quản lý dự án 2 phối hợp với các cơ quan chức năng khẩn trương thi công sửa chữa mặt cầu Thăng Long theo đúng các phương án thiết kế và bảo đảm an toàn giao thông như kế hoạch đã được phê duyệt.

Mặt cầu Thăng Long nhiều đoạn bị rạn nứt.

Sau một thời gian dài đưa vào sử dụng, mặt cầu Thăng Long đã bị hư hỏng nặng, nên năm 2001, Bộ GTVT đã cho sửa chữa lại mặt cầu.

Từ đó đến nay, mặt cầu Thăng Long lại xuất hiện những vết nứt, nếu không được xử lý thì sẽ ảnh hưởng đến tuổi thọ của cây cầu Thăng Long. Để khắc phục tình trạng trên, Bộ GTVT đã có dự án sửa chữa mặt cầu Thăng Long giai đoạn 2 với tổng kinh phí hơn 59 tỷ đồng.

Theo đó, sẽ bóc bỏ toàn bộ lớp bê tông nhựa và lớp Xlamor mặt cầu Thăng Long và thay thế bằng lớp vật liệu mới có độ dày tương đương. Đồng thời, làm mới lớp phủ mặt cầu trên phần nhịp dàn thép trong phạm vi làn xe cơ giới và thay thế các khe co giãn bị hỏng bằng khe co giãn mới...

Việc thi công sửa chữa mặt cầu Thăng Long do 2 Công ty cổ phần Vĩnh Hưng và Công ty cổ phần Bảo Quân thực hiện vào tháng 10 và dự kiến hoàn thành cuối tháng 12-2009.

Kế hoạch bảo đảm an toàn giao thông trong thời gian thi công sửa chữa cầu đã được cơ quan chức năng được.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét