Hotline:

Đường Cổ Nhuế (Hà Nội): Kẹt xe hằng ngày


TT (HÀ NỘI) - Chỉ một đoạn đường hơn 2km nối ngã tư Cổ Nhuế - Phạm Văn Đồng với xã Đông Ngạc (huyện Từ Liêm, Hà Nội) nhưng có rất nhiều ổ gà, mặt đường lầy lội vì bị băm nát và cảnh tắc đường, kẹt xe ở đây là chuyện... hằng ngày.

Nguyễn Thị Phương, sinh viên năm 3 Học viện Tài chính - kế toán, còn nhớ: “Đợt thi học kỳ môn tiếng Anh, tôi đi xe gần đến trường thì cả người và xe lao nhằm một ổ voi, nước bắn tung tóe bẩn hết quần áo, đi một đoạn lại bị tắc đường, thế là muộn thi. Kỳ đó tôi bị mất học bổng vì phải thi lại...”.

Theo người dân sống hai bên đường, trong vòng năm năm trở lại đây TP Hà Nội nhiều lần cho sửa con đường này, nhưng chỉ một thời gian ngắn mặt đường lại lở loét do bị đào xới để sửa ống nước, cống thoát nước. Tuyến đường này dù cắm biển hạn chế nhưng vẫn có nhiều xe tải vận chuyển hàng chạy qua.

Chị Lương, chủ một cửa hàng ở đường Cổ Nhuế, than thở: “Trời chỉ mưa một trận là ngập, nước lại lâu thoát, chúng tôi mua gạch về lát cho cao lên nhưng cũng chỉ được mấy ngày... Đường vừa nhỏ vừa xấu, lại đông xe cộ nên mỗi ngày tắc đường 5-6 lần”.

Ông Phạm Trọng Nhi, trưởng phòng quản lý giao thông Công ty cổ phần Xây dựng công trình giao thông 2 - đơn vị quản lý đường Cổ Nhuế, giãi bày: “Việc duy tu, sửa chữa con đường này chúng tôi vẫn làm thường xuyên, nhưng cũng chỉ dừng ở mức vá các ổ gà và sửa từng đoạn nhỏ vì... kinh phí hạn hẹp. Còn muốn sửa tổng thể phải chờ khi có dự án của Sở Giao thông vận tải Hà Nội”. Cũng theo ông Nhi, khoảng năm 2002 sở có một dự án làm lại con đường này nhưng cũng chỉ sửa được một đoạn, kể từ đó chưa thấy có dự án nào nữa.

Đường Cổ Nhuế nằm trên tuyến đường 69 trước đây nối trung tâm Hà Nội với bến phà Chèm (phà vượt sông Hồng khi chưa có cầu Thăng Long), nay nối từ đường Phạm Văn Đồng vào cụm các viện nghiên cứu, trường đại học như ĐH Mỏ - địa chất, Học viện Tài chính - kế toán, CĐ Tài nguyên - môi trường, Viện Khoa học lâm nghiệp VN, Viện Thổ nhưỡng nông hóa, Viện Bảo vệ thực vật... Do mặt đường hẹp, việc thi công các hệ thống viễn thông, cấp - thoát nước không đồng bộ, cộng thêm nút giao cắt với đường sắt (nối từ ga Phú Diễn đi cầu Thăng Long) nên cứ giờ cao điểm buổi sáng và chiều tối hằng ngày, cảnh tắc đường kéo dài lại diễn ra tại đây.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét