Hotline:

Thứ trưởng Thường trực Nguyễn Danh Thái biểu dương Tiểu ban Giao thông


(TTVN Online) - Nội dung quan trọng nhất của cuộc họp xoay quanh việc phân phối và bố trí xe đưa đón quan chức, khách VIP, Trọng tài... cùng việc một số lái xe không hoàn thành nhiệm vụ và có những biểu hiện không mấy tích cực đã bị Tiểu ban An ninh phát hiện và khiển trách.

Sáng nay (29/10), tại Trung tâm Điều hành AI Games III, Thứ trưởng Thường trực Nguyễn Danh Thái đã chủ trì cuộc họp giao ban với các Tiểu ban. Tham dự có Tiểu ban: Lễ Tân - Khánh tiết; Hậu cần - dịch vụ công cộng; An ninh, Khai mạc - Bế mạc... Tại buổi họp Thứ trưởng đã rất biểu dương Tiểu ban Giao Thông khi hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao trong thời gian qua.

Nội dung quan trọng nhất của cuộc họp xoay quanh việc phân phối và bố trí xe đưa đón quan chức, khách VIP, Trọng tài... cùng việc một số lái xe không hoàn thành trách nhiệm và có những biểu hiện không mấy tích cực đã bị Tiểu ban An ninh phát hiện và khiển trách. Song để đảm bảo an ninh, an toàn tuyệt đối cho các quan chức, khách VIP đến lực lượng biểu diễn, Tiểu ban An ninh đề nghị Tiểu ban Giao thông phải xác định lại lý lịch trích ngang, nhân thân của những lái xe này. Nếu trong quá trình làm nhiệm vụ, Tiểu ban An ninh phát hiện ra trường hợp nào uống rượu sẽ tiến hành tịch thu bằng lái và đề cử người khác thay thế. Biện pháp dùng máy đo nồng độ cồn qua hơi thở cũng sẽ được áp dụng từ ngày mai (30/10).

Họp giao ban các Tiểu ban (Ảnh: TH)

Đối với Tiểu ban Giao thông, việc bố trí, phân luồng xe đã diễn theo đúng kế hoạch, không gây ra tình trạng ùn tắc ở những điểm nóng như trước: Cầu Thăng Long, Ngã Tư Sở, Nguyễn Cơ Thạch, Mễ Trì, Hồ Tùng Mậu, Cầu Giấy, Trần Duy Hưng, Nguyễn Chí Thanh, Kim Mã, Nguyễn Thái Học, Trần Phú, Sơn Tây... Riêng đối với các quan chức, lãnh đạo cấp cao, Trọng tài của các quốc gia đều được bố trí xe đưa, đón với 30 xe ô tô cảnh sát dẫn đường. Đối với lực lượng VĐV, nghệ sỹ biểu diễn... sẽ có xe mô tô dẫn đường. Địa điểm tập trung của các quan chức, khách VIP là Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô, đường Hùng Vương.

Rút kinh nghiệm về tình trạng tác nghiệp lộn xộn của các Phóng viên trong buổi Lễ Tổng duyệt, Tiểu ban Khai mạc, Bế mạc đã đề nghị BTC cần có những quy định cụ thể cho những đối tượng này để buổi Lễ chính thức diễn ra thành công.

Kết luận tại buổi họp, Thứ trưởng Thường trực Nguyễn Danh Thái đã hoan nghênh tinh thần làm việc tích cực của các Tiểu ban, đặc biệt là của các đồng chí chịu trách nhiệm chính. Với các vấn đề phát sinh, Thứ trưởng yêu cầu các Tiểu ban chủ động xin ý kiến, dù ở bất cứ đâu, giờ nào không gặp được có thể gọi điện để BTC giải quyết kịp thời. Về vấn đề tác nghiệp của các PV, Thứ trưởng chỉ đạo: Chỉ có các PV truyền hình của nước chủ nhà và các PV ảnh đặc biệt của BTC mới được xuống đường pít tác nghiệp, còn lại đều phải tác nghiệp trên khu vực quy định. Lực lượng truyền hình, ảnh của BTC nói trên cũng sẽ chỉ được phép tác nghiệp trong thời gian nhất định.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét