Hotline:

Mỹ Uyên yêu 'phi công trẻ' Huy Khánh?


(Zing) - Cả hai bí mật trao nhau nụ hôn trong cầu thang máy.

Tất bật giữa phim trường và sân khấu, lúc thì trong vai trò “bà bầu” ở nhà hát kịch 5B, lúc thì mệt nhoài với vai diễn mới trong bộ phim Hiệp sĩ đường phố, vậy mà hẹn Mỹ Uyên phỏng vấn thì cô gật đầu ngay.

Phải chờ Uyên hơn 30 phút, bởi vai diễn cứ “hành hạ” cô suốt từ sáng tới giờ, Uyên lè lưỡi cười xòa: “Làm việc với đạo diễn Lý Khắc Luynh không phải đùa, tay này trẻ mà khó lắm. Nhưng Uyên lại thích cách làm việc như vậy nên mới khổ nè". Và câu chuyện giữa chúng tôi cứ “nổ” như bắp rang bởi Uyên thừa nhận: “Em là người gần gũi, dễ quen, chỉ cần người đối diện tử tế, đàng hoàng là ok thôi!”

Mỹ Uyên thừa nhận: "Em là người dễ gần"

- Nghe nói chị đóng với Huy Khánh trong phim "Hiệp sĩ đường phố" tình cảm lắm phải không?

- Làm gì có, chắc nhiều người thấy Uyên và Huy Khánh hôn nhau trong cầu thang máy rồi tưởng vậy chứ đâu phải thế. Chỉ là một nụ hôn toan tính vụ lợi theo đúng trong kịch bản mà thôi, chứ làm gì có chuyện… yêu nhau. Hơn nữa ngoài đời Huy Khánh và Mỹ Uyên cứ như hai chị em, nên mỗi lần đóng xong là cười như nắc nẻ. Cậu ấy chỉ lãng mạn với các cô trẻ đẹp khác thôi!

- Uyên bận rộn đóng phim như vậy, rồi còn làm bầu show kiêm diễn xuất nữa. Vậy theo chị, cảm xúc của nhân vật hay lợi nhuận trong kinh doanh quan trọng hơn?

- Từ khi làm bầu show, tính tình của Uyên bớt nóng giận hơn, vui vẻ hơn và với tính cách này thì rất có lợi trong công việc. Khi đầu tư cho một vở kịch, nếu không nghĩ đến việc kinh doanh là nguy hiểm, nhưng Uyên nhận thấy vở kịch nào không tính đến kinh doanh thì vở diễn sáng đẹp hơn. Vì thế tiền lúc nào cũng quan trọng, nhưng cảm xúc của một diễn viên lại càng quan trọng hơn.

Mỹ Uyên - Huy Khánh

- Với khả năng hiện tại, sao Uyên không tính chuyện làm đạo diễn?

- Không, đạo diễn là nghề của “vua” đấy, không phải muốn là được đâu, phải học hành đàng hoàng, phải có cái đầu ghê lắm. Nếu được Uyên chỉ thích làm nhà sản xuất phim, chỉ huy tất cả mọi việc (chắc lúc đó oai lắm) và hiện tại nên hài lòng với công việc của một người diễn viên là quý lắm rồi.

- Trên 10 năm hoạt động giữa kịch và phim, đã có rất nhiều lần hụt… giải thưởng, Mỹ Uyên cảm thấy thế nào?

- Ba năm liền được bình chọn nằm trong top 5 giải Mai Vàng và cả HTV nhưng cuối cùng thì bị loại ra, có lẽ mình không được may mắn. Thật tình Uyên không chờ đợi giải thưởng, nhưng vẫn mong muốn có được giải thưởng vì nó sẽ là động lực để Uyên theo đuổi nghề và diễn xuất tốt hơn. Nhưng nghĩ lại, có nhiều nghệ sĩ hoạt động mấy chục năm trời, cống hiến gần cả đời, đến khi qua đời mới phong tặng giải thưởng, nhìn lại, thấy mình chưa là gì cả, nên cũng an ủi một phần. Điều Uyên quan tâm nhất là làm sao sống được với nghề một cách “rực lửa” nhất, cái đó đôi khi quan trọng hơn rất nhiều!

Mỹ Uyên với Huy Khánh trong phim Hiệp sĩ đường phố

- Thoáng chốc Mỹ Uyên đã là bậc đàn chị của nhiều diễn viên trẻ sáng giá hiện nay, Uyên có sợ một ngày nào đó mình sẽ... già?

- Câu này nghe chạnh lòng rồi đây, nhưng Uyên không sợ già đâu. Nếu già thì diễn vai già, có rất nhiều diễn viên thành công ở vai già mà, quan trọng là mình có lửa và có vai già nào xuất sắc hay không thôi.

- Thời gian rảnh Uyên thường làm gì?

- Lúc trước Uyên hay tụ tập quán cafe với bạn bè để bàn chuyện đời, chuyện nghề. Giờ thì Uyên lại thích đi bộ hoặc đến nhà sách một mình, trước là vận động cơ thể, sau là mình quan sát được rất nhiều hoàn cảnh khác nhau để tích lũy kinh nghiệm diễn xuất. Ngoài ra Uyên hay xem phim một mình và đó là điều thú vị nhất đối với Uyên lúc này.

- Giữa kịch và phim Uyên xem trọng bên nào hơn?

- Bên nào cũng như nhau, diễn kịch để nuôi “mần sống” tinh thần, còn đóng phim là thể hiện khả năng và đó cũng là cách thăm dò khán giả yêu thích mình đến đâu.

- Uyên có nhận xét gì về những diễn viên trẻ hiện nay?

- Có nhiều em rất đẹp, làm phong phú đội ngũ diễn viên, điều này nhà sản xuất và khán giả rất cần. Song có nhiều em xuất hiện khá nhiều, nhưng những vai diễn không sâu, giá như có điều kiện, kinh nghiệm trau chuốt thì tốt hơn.

Với các bạn trẻ hiện nay, đã có điều kiện và cơ hội hơn chúng tôi rất nhiều, học năm nhất là các bạn đã có vai diễn, còn tôi ngày xưa tốt nghiệp rồi mới có vai… quần chúng. Vậy nên chỉ khuyên các bạn nhớ rằng: Nghệ thuật không phải là cuộc dạo chơi, các bạn phải thực sự yêu nghề và phải có lao động sáng tạo, còn ỷ lại hoặc tự kiêu thì coi chừng tất cả chỉ là ảo vọng mà thôi!

Sau những cảnh "yêu đương" trong phim, ngoài đời họ như hai chị em.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét