Hotline:

Bí quyết làm sáng không gian sống


TTO - Ánh sáng là một yếu tố vô cùng quan trọng khi thiết kế không gian sống. Căn phòng thiếu ánh sáng sẽ thực sự làm giảm giá trị vốn có, tuy nhiên nếu quá dư thừa ánh sáng cũng trở nên phản tác dụng. Dưới đây là những bí kíp tận dụng ánh sáng hiệu quả mà bạn có thể tham khảo.

Nguyên nhân khiến căn phòng bị thiếu ánh sáng là do trần nhà thấp, căn phòng bí và chật hẹp, chỉ có duy nhất một chiếc cửa ra vào là nơi tận dụng ánh sáng thiên nhiên.

Hơn thế, gam màu nâu sẫm của lò sưởi càng khiến cho diện tích của căn phòng bị thu hẹp và làm cho không gian trở nên u tối hơn.

Màu trắng không chỉ là gam màu giúp cải thiện diện tích căn phòng chật hẹp mà đặc biệt còn có tác dụng làm sáng các không gian sống. Hơn thế, việc mở thêm 2 cánh cửa sổ gần với phía lò sưởi thực sự đã làm thay đổi cục diện, giúp căn phòng tận dụng được ánh sáng một cách tối đa.

Thay cho gam màu nâu sẫm, lò sưởi được lựa chọn gam màu xám ăn nhập với gam màu trắng chủ đạo của căn phòng.

Với một chút khéo léo, một chút tinh tế trong việc cải thiện và thiết kế không gian sống, căn phòng u ám, thiếu ánh sáng đã trở thành một không gian sinh động, bắt mắt.

Chủ nhân của căn nhà đã biết cách tận dụng ánh sáng thiên nhiên, muốn biến khu vực hiên hè này là nơi thưởng ngoạn thiên nhiên và ánh sáng mặt trời.

Tuy nhiên, cách bài trí và thiết kế không gian còn thiếu chuyên nghiệp và không hài hòa.

Thay cho bộ bàn ghế đơn điệu là bộ ghế sofa bành lớn nhằm tận dụng hết không gian sẵn có. Gam màu nâu sẫm của bộ ghế được sử dụng rất khéo léo, giúp trung hòa màu sắc cho không gian, tránh không bị ánh nắng làm chói.

Chiếc bàn mây và chiếc giỏ mây treo trên tường tạo thành điểm nhấn ấn tượng, mang đậm phong cách cổ điển.

Gam màu xám đơn điệu, một chiếc cửa kính cũ với thiết kế đơn điệu biến phòng ngủ thành một căn phòng ảm đạm, lạnh lẽo.

Dĩ nhiên, bạn thật khó có thể say giấc nồng hay mơ những giấc mơ đẹp nếu ngủ trong những căn phòng ngủ kiểu như thế này.

Việc mở thêm những cánh cửa sổ trong phòng giúp tận dụng ánh sáng tự nhiên một cách hiệu quả. Theo đó, những tấm rèm cùng tông màu với sơn tường có tác dụng điều chỉnh ánh sáng theo ý muốn của bạn.

Gam màu trung tính được lựa chọn là gam màu chủ đạo của căn phòng thực sự tạo nên được cảm giác ấm cúng, êm dịu giúp bạn dễ dàng say giấc nồng.

Bước vào khu vực cầu thang này bạn sẽ khó có thể lưu lại bất cứ một ấn tượng nào vì nó thực sự không có bất cứ điểm nhấn ấn tượng nào.

Tay vịn cầu thang và bậc cầu thang được thiết kế một cách đơn điệu, tẻ nhạt.

Gam màu sáng trắng được sử dụng là gam màu sơn tường chủ đạo giúp bừng sáng không gian u ám trước đây.

Chiếc thảm đồng bộ với thảm trải trên bậc cầu thang cũng tạo thành một điểm nhấn khá ấn tượng. Trong khi đó, chiếc đồng hồ cổ và kệ tủ mang phong cách Pháp được xem như món đồ trang sức lý tưởng cho khu vực này.

Một bức tường chắn ngang giữa căn bếp và phòng khách thực sự khiến cho căn bếp trở nên biệt lập, tách biệt với không gian sống.

Bức tường chắn ngang giữa phòng khách và bếp đã được dỡ bỏ, giúp căn bếp trở nên sáng sủa hơn. Tương tự, gam màu tối của bếp cũng được thay thế bằng màu trắng sáng, giúp làm tăng diện tích sử dụng và cho bạn cảm giác vệ sinh, sạch sẽ - yếu tố rất quan trọng trong một căn bếp.

Không những thế, căn bếp sẽ trở nên hấp dẫn hơn nhiều nếu được bày biện thêm những bình hoa tươi, những giỏ trái cây đa màu sắc. Và không chỉ mang lại ánh sáng, một chiếc đèn nến độc đáo còn giúp cho gian bếp trở nên bắt mắt hơn rất nhiều lần.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét