Hotline:

Gã làm công giết chủ


(CATP) Kinh doanh mua bán phế liệu ve chai có phần cực nhọc nên chị Trần Thị Được (SN 1957, ngụ số 292 Bến Chương Dương, P. Cầu Kho, Q1) đến trung tâm giới thiệu việc làm nhờ tìm giùm một người giúp việc. Ngày 17-8-2009 chị được trung tâm giới thiệu một thanh niên tên Bùi Văn Tiển (SN 1988, ngụ Bình Thuận, Phan Thiết). Những ngày đầu vào làm việc Tiển rất siêng năng chăm chỉ, còn chị Được thì ân cần chỉ bảo và xem Tiển như một đứa cháu trong gia đình. Chỉ trong một tuần Tiển đã thành thạo công việc và tạo được lòng tin ở chị Được. Lúc 22 giờ ngày 27-8-2009 trong lúc cùng một số người thân coi truyền hình trên gác, chợt nhớ mình chưa đóng cửa cơ sở nên chị Được vội vàng xuống kéo cánh cửa sắt và khóa lại cẩn thận. Khi chị quay trở lên cầu thang bất ngờ từ phía sau có ai đó dùng hai bàn tay bóp cổ chị đến nghẹt thở và lôi chị từ cầu thang xuống tầng trệt.

Bùi Văn Tiển

Chị Được cố vùng vẫy thoát khỏi bàn tay hung thủ và la lên cho những người trên gác nghe. Hung thủ liền dùng cây tầm vông đập vào phía sau đỉnh đầu làm chị ngã quỵ xuống sàn nhà tắm. Nghe tiếng la cầu cứu của chị Được, anh Nguyễn Văn Hùng, bảo vệ của công trình đại lộ Đông Tây và anh Trương Hữu Nghĩa (SN 1967, ngụ P4Q5) là tài xế xe Honda ôm đang đón khách gần đó liền chạy đến ứng cứu. Hai anh dùng các thanh sắt cố nạy bung cánh cửa sắt nhưng không được. Chị Võ Thị Hà (SN 1959) người thân của chị Được đang ở trên gác nghe tiếng la lớn của hai anh Hùng, Nghĩa kèm theo những tiếng động lớn trong nhà liền chạy xuống tầng trệt thì thấy hung thủ chính là tên Bùi Văn Tiển, chị Hà lớn tiếng “mày buông tay ra ngay” đồng thời xông vào dùng hết sức mình để lôi kéo tên Tiển. Lợi dụng cơ hội, chị Được cố gượng đứng lên lấy chìa khóa mở tung cánh cửa sắt chạy ra ngoài. Hai anh Hùng, Nghĩa lập tức xông vào nhà khống chế và bắt giữ tên Tiển. Lời khai ban đầu cho thấy Tiển định đánh chị Được bất tỉnh để cướp giỏ tiền.

Chiều 28-8-2009, cơ quan CSĐT - CAQ1 đã ra quyết định bắt giữ tên Bùi Văn Tiển vì có hành vi “đánh người cướp tài sản” để tiếp tục điều tra xử lý. Đề nghị chính quyền địa phương sớm khen thưởng cho hai anh Nguyễn Văn Hùng, Trương Hữu Nghĩa và chị Võ Thị Hà vì đã có hành động dũng cảm, khống chế bắt giữ tên cướp nguy hiểm.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét