Hotline:

Khu dân cư nơm nớp lo kính rơi, kính vỡ


Từ khi chuyển đến ở trong khu tái định cư Đền Lừ 2, bên cạnh nỗi lo thang máy kẹt, thiếu điện nước... những hộ dân nơi đây còn nơm nớp nỗi lo kính vỡ có thể rơi vào đầu bất cứ lúc nào.

Đưa vào sử dụng được gần 4 năm nhưng những tòa nhà trong khu tái định cư Đền Lừ đã rất xuống cấp. Rêu mốc, thang máy hỏng, máy bơm phải sửa chữa liên tục... là chuyện thường ngày tại khu dân cư này. Chưa hết, cư dân các khu nhà A1, A2, A3, A4, A5 của khu tái định cư Đền Lừ 2 còn phải thường trực với nỗi lo kính rơi, kính vỡ đột nhiên "hạ cánh" vào đầu mình.

Theo khảo sát của chúng tôi, các tòa nhà này đều sử dụng rất nhiều kính để tăng ánh sáng bên trong hành lang. Tuy nhiên, do chất lượng thi công quá kém nên các tấm kính này thường xuyên bị bung, vỡ. Tại các tòa nhà nói trên, hầu hết các tầng đều bị vỡ một vài ô kính và "căn bệnh" kính vỡ trầm trọng nhất ở khu nhà A3 và A5.

Khi tới đây, chúng tôi nhận thấy một vài nơi xung quanh tòa nhà vẫn còn rải rác những tấm kính đã bị những trận mưa gió trước đó làm vỡ. Anh Tiến - một người dân tại đây, cho biết: “Mỗi lần mưa lại rơi rụng một vài tấm. Thế là dần dần cứ lung lay hết, do đó các tấm kính càng trở nên nguy hiểm hơn, rơi vào đầu thì không biết hậu quả sẽ thế nào nữa”.

Đó không chỉ là nỗi lo của anh Tiến mà của tất cả các hộ dân sống ở khu vực này. Lý do là kính vỡ rơi vào đầu đã nguy hiểm nhưng loại kính này lại là kính thường nên mức độ nguy hiểm còn tăng lên gấp bội. Với loại kính thường, khi rơi vỡ sẽ tạo thành những mảnh có cạnh sắc nhọn, có thể gây sát thương nếu rơi trúng người dân.

Khu nhà A3 và A5 còn sử dụng cả kính để làm mái hiên cửa chính và chỉ sử dụng loại kính 5 ly. Đó là nhiều tấm kính nhỏ được gắn lại với nhau bằng băng keo dán kính nhưng khá lỏng lẻo. Cũng vì thế, mái hiên này lỗ chỗ thủng do kính rơi, vỡ khá nhiều. “Những khi trời mưa to gió lớn thì tốt nhất là tránh xa cái mái hiên đấy ra”, chị Lan - một người sống ở khu nhà này, cảnh báo.

Ngoài việc e sợ kính rơi, kính vỡ, người dân ở đây cũng không dám cho trẻ con chơi gần đó. Lý do là các chỗ kính vỡ hầu như không được sửa nên trẻ con nhỡ quờ tay vào rất dễ bị thương. Con chị Thiêm (sống ở khu nhà A5) khi chơi ở cầu thang đã bị đứt tay vì lỡ quờ vào tấm kính vỡ ở gần cầu thang. "May mà không bị nặng lắm ”, chị Lan - một người cũng sống trong ngôi nhà A5, cho biết.

Không chỉ nơm nớp với nỗi lo kính rơi, những người dân ở đây còn lo lắng vì những viên gạch ốp trên tường nhà cũng luôn chực rơi xuống. Khu nhà A3 loang lổ vì những vết hổng trên tường do gạch ốp đã bị rơi xuống. Trước tình trạng đó, những hộ dân trong các tòa nhà này đã nhiều lần kiến nghị, yêu cầu chủ đầu tư là Công ty quản lý phát triển nhà Hà Nội khắc phục. Tuy nhiên, Công ty quản lý phát triển nhà Hà Nội mới chỉ cho người xuống sửa chữa, chống thấm dột hoặc ốp lát lại những viên gạch đã bị bong khỏi bức tường còn hiện tượng kính rơi, kĩnh vỡ thì không hề thấy có biện pháp khắc phục. “Gạch ốp lại nhưng chả hiểu sao vài hôm lại thấy bong ra, nhà thì vẫn dột như thường. Còn mấy tấm kính thì vẫn thế, không thấy họ đả động gì mà lúc nào cũng chỉ chực rơi xuống”, nhân viên bảo vệ của tòa nhà A3 nói.

Ngọc Tuyên


0 nhận xét:

Đăng nhận xét