Hotline:

Lật tẩy 4 trạm thu phí 'chui' trên tuyến cửa ngõ thủ đô


Thanh tra Sở Giao thông Hà Nội vừa kiểm tra và yêu cầu dỡ bỏ 4 trạm thu phí không phép gần đường Bắc Thăng Long - Nội Bài. Sự việc được phát giác khi ngành tổ chức lại giao thông để sửa chữa mặt cầu Thăng Long.

Chiều 30/10, ông Thạch Như Sỹ, Chánh thanh tra Sở Giao thông vận tải Hà Nội cho VnExpress.net biết, 4 trạm thu phí không phép gồm: trạm thu phí đường Vực D (xã Hải Bối), điểm thu phí đầu đường Nam Hồng đi huyện Đông Anh, điểm thu phí đường Nam Hồng đi Mê Linh và điểm thu phí đầu cầu kênh giữa thuộc xã Kim Chung.

Cả 4 trạm đều nằm trên địa bàn huyện Đông Anh (Hà Nội), bị phát hiện khi thanh tra Sở tổ chức phân luồng giao thông phục vụ dự án sửa chữa mặt cầu Thăng Long đang xuống cấp.

Ông Sỹ cho biết, theo quy định, tuyến đường Bắc Thăng Long - Nội Bài chỉ được phép đặt 1 trạm thu phí. Thế nhưng qua kiểm tra, Thanh tra Sở phát hiện trong bán kính hơn 10 km từ Bắc Thăng Long ra Nội Bài có tới 5 trạm thu phí, trong đó có 4 trạm thuộc địa phận Hà Nội.

"Theo quy định, các trạm thu phí phải được lập cách nhau 70 km và trạm của Cục Đường bộ chỉ được phép thu trên đường Bắc Thăng Long đi Nội Bài còn vào địa phận Hà Nội là không được phép", ông Sỹ nói.

Sau khi phát hiện 4 trạm thu phí không phép, Thanh tra Sở đã lập biên bản và yêu cầu đơn vị chủ quản là Công ty Cổ phần BOT Vietracimex 8 phải dỡ bỏ trước ngày 31/10.

"Chúng tôi đang tiếp tục làm việc với Công ty Cổ phần BOT Vietracimex 8 và các cơ quan liên quan để có các hình thức xử lý tiếp theo", ông Sỹ cho biết.

Trước đó, để phục vụ cho việc sửa chữa cầu Thăng Long, Bộ Giao thông Vận tải đã có văn bản yêu cầu Sở Giao thông Vận tải Hà Nội có kế hoạch phân luồng hợp lý và nghiên cứu đề xuất phương án miễn phí cho các phương tiện qua lại cầu trong thời gian sữa chữa từ 23/10/2009 đến 30/1/2010.

Trước tình trạng trên, Bộ Giao thông Vận tải đã quyết định đầu tư hơn 90 tỷ đồng để bóc toàn bộ lớp phủ mặt cầu cũ, làm mới lớp phủ mặt cầu rộng 16,5 mét, dài gần 1,7 km. Phần mặt cầu trên phần đường dành cho người đi bộ được giữ nguyên trạng. Dự kiến việc sửa chữa thực hiện trong 3 tháng.

Để phục vụ cho việc sửa cầu, từ 23/10, Sở Giao thông vận tải Hà Nội đã cắm biển cấm ôtô tải, xe khách qua cầu, chỉ cho phép các loại xe con, xe buýt... đi trên mặt cầu và buộc xe máy phải đi tầng dưới. Điều này khiến các ôtô phải đi đường vòng.

Xuân Tùng


0 nhận xét:

Đăng nhận xét