Hotline:

Trường tiểu học vừa xây xong đã nứt


- Trường Tiểu học Cẩm Bình III (xã Cẩm Bình, huyện Cẩm Thủy, Thanh Hóa) vừa hoàn thành sau một thời gian ngắn đã có hiện tượng thấm nước, dột, rạn nứt, gạch lát hiên ở tầng 2, khu cầu thang thoát hiểm bị kênh, vỡ.

Công trình được xây dựng theo chương trình Kiên cố hóa trường lớp học, khởi công tháng 11/2008 hoàn thành ngày 8/10/2009 và đưa vào sử dụng ngày 12/10/2009.

Theo báo cáo của Công ty TNHH một thành viên Sơn Bình, chủ thầu xây dựng công trình, vết nứt tại mái hiên tầng 2 hoàn toàn bình thường do khoảng chênh giữa hai phòng học gây nên. Còn hiện tượng dột, ngấm nước ở tầng này là do quy trình xây dựng, khi chưa có mái tôn thì công trình vẫn bị ẩm, khi có mái tôn hiện tượng trên sẽ chấm dứt. Riêng phần gạch bị rộp và vỡ ở khu cầu thang thoát hiểm là do lớp hồ dầu hơi mỏng.

Qua kiểm tra thực tế, nền gạch lát hiên tầng hai cũng trong tình trạng tương tự.

Khi được hỏi về văn bản nghiệm thu công trình, ông Trịnh Thanh Xuân, hiệu trưởng nhà trường cho biết “chưa có văn bản nghiệm thu, chỉ bàn giao bằng miệng”.

Còn ông Lữ Quang Thanh, kế toán trưởng UBND xã Cẩm Bình (chủ đầu tư) lại nói rằng biên bản nghiệm thu hiện đang do Công ty Sơn Bình giữ, giám đốc công ty là ông Nguyễn Văn Chính đi vắng, muốn có văn bản thì phải đợi.

Ông Thanh cũng cho biết, ngày 8/10, đại diện chủ đầu tư, chủ thầu xây dựng và cơ quan tiếp quản là nhà trường đã kết luận công trình bền, chắc, ổn định. Trong quá trình bảo hành (12 tháng) nếu có hiện tượng khung học, cửa cong, vênh, biến dạng; hệ thống thoát nước, đường ống dẫn nước có thấm dột; có rạn nứt chủ thầu chịu trách nhiệm và khắc phục.

“Công trình đang trong thời gian bảo hành nên chúng tôi sẽ họp và nhanh chóng khắc phục sự cố” - ông Trần Duy Hưng trưởng phòng Công thương, người trực tiếp quản lý công trình nói.

Tâm Mai


0 nhận xét:

Đăng nhận xét