Hotline:

Sửa cầu Thăng Long, giao thông tắc nghẽn


Gần một tuần nay, cầu Thăng Long (Hà Nội) thường xuyên ùn tắc, hàng nghìn ôtô xếp hàng dài trên tuyến đường huyết mạch nối trung tâm thành phố với sân bay Nội Bài.

Sáng 26/10, tuyến đường Phạm Văn Đồng dẫn lên cầu Thăng Long khá thông thoáng, tuy nhiên càng đến gần khu vực cầu, giao thông trở nên tắc nghẽn. Hơi nóng từ ống xả ôtô phả ra ngột ngạt, lẫn trong tiếng động cơ là tiếng còi xe inh ỏi.

Đoạn giữa cầu được đơn vị thi công rào 1/2 mặt đường để sửa chữa. Máy xúc đang lật tung lớp nhựa đường trên mặt cầu. Gần 2 km mặt cầu, hàng chục thanh tra giao thông, cảnh sát, nhân viên trực bảo vệ... đứng dưới nắng hướng dẫn cho các phương tiện qua lại..

"Buổi sáng, ùn tắc xảy ra ở hướng Phạm Văn Đồng - Đông Anh, buổi chiều thì ngược lại. Cầu lúc nào cũng thường trực nguy cơ ùn tắc", một nhân viên bảo vệ cầu cho biết.

Điều khiển xe đến sân bay Nội Bài đón đối tác, anh Quốc Huy cho biết, đã phải chờ 20 phút. "Đơn vị thi công cầu phải có phương án đảm bảo cho các phương tiện lưu thông được thông suốt. Đây là tuyến đường nối với sân bay Nội Bài nếu tắc nghẽn kéo dài sẽ ảnh hưởng lớn đến doanh nghiệp, người dân", anh Huy nói.

Không chỉ xảy ra ùn tắc, từ khi rào chắn thi công, cầu Thăng Long liên tiếp xảy ra va chạm giao thông. "Sáng nay, một xe taxi chạy hướng Đông Anh - Phạm Văn Đồng gây tai nạn khiến thanh tra giao thông và cảnh sát phải dỡ rào chắn để giải tỏa ùn tắc", chị Hải nhân viên trực vệ sinh trên cầu cho biết.

Trao đổi với VnExpress.net, ông Lê Sỹ Tùng, thanh tra Sở Giao thông vận tải Hà Nội cho biết: "Việc kẹt xe, ùn tắc khi đi qua cầu thời điểm này là không thể tránh khỏi. Cầu đang sửa chữa, 4 làn xe nay bị rào chắn chỉ còn một nửa. Hơn nữa đây là tuyến đường có mật độ tham gia giao thông cao".

Theo ông Tùng, mỗi ngày thanh tra Sở Giao thông Vận tải phải cử hàng chục cán bộ ra túc trực phân làn. Thừa nhận thời gian gần đây hay xảy ra va chạm giao thông nhưng ông Tùng cho rằng, đó là do lái xe bất cẩn, sốt ruột vì chờ thông đường.

Trước tình trạng trên, Bộ Giao thông Vận tải đã quyết định đầu tư hơn 90 tỷ đồng để bóc toàn bộ lớp phủ mặt cầu cũ, làm mới lớp phủ mặt cầu rộng 16,5 mét, dài gần 1,7 km. Phần mặt cầu trên phần đường dành cho người đi bộ được giữ nguyên trạng. Dự kiến việc sửa chữa thực hiện trong 3 tháng.

Để phục vụ cho việc sửa cầu, từ 23/10, Sở Giao thông vận tải Hà Nội đã cắm biển cấm ôtô tải, xe khách qua cầu, chỉ cho phép các loại xe con, xe buýt... đi trên mặt cầu và buộc xe máy phải đi tầng dưới.

Xuân Tùng


0 nhận xét:

Đăng nhận xét