Hotline:

Cục Đường bộ họp khẩn cấp


(ANTĐ) - 12h30 trưa 2-11, Cục trưởng Cục Đường bộ Việt Nam đã triệu tập cuộc họp khẩn cấp với các nhà thầu đang thi công dự án cải tạo mặt cầu Thăng Long cùng các đơn vị chức năng có liên quan. Sau khi tham dự cuộc họp, ông Đỗ Tuấn Anh - Phó Chánh Thanh tra Cục Đường bộ Việt Nam cho phóng viên ANTĐ biết:

- Tại cuộc họp khẩn này, Cục trưởng Cục Đường bộ đã yêu cầu các nhà thầu phải đẩy nhanh tiến độ thi công việc sửa chữa mặt cầu Thăng Long. Theo kế hoạch dự kiến thì thời gian hoàn thành dự án này là 3 tháng, bắt đầu từ 23-10, tuy nhiên, Cục Đường bộ đã yêu cầu các nhà thầu phải tập trung nhân lực, thiết bị để hoàn thành xong các công việc trước 31-12.

- Kể từ khi sửa chữa ngày 23-10, cầu Thăng Long đã liên tục xảy ra hiện tượng ùn tắc. Nguyên nhân do đâu thưa ông?

- Từ 18h đến khoảng 21h ngày 31-10, do thực hiện lệnh cấm một số loại phương tiện qua cầu Thăng Long theo quyết định của Sở GTVT Hà Nội nên nhiều xe đã tập trung tại đầu cầu phía Bắc, đỗ xe lấn sang phần đường lưu thông gây ra hiện tượng ùn tắc. Tối hôm đó, Thiếu tướng Nguyễn Đức Nhanh - Giám đốc CATP Hà Nội và ông Nguyễn Quốc Hùng - Giám đốc Sở GTVT Hà Nội đã trực tiếp có mặt tại hiện trường để kiểm tra, chỉ đạo điều hành tổ chức giao thông. Ngay sau đó, các lực lượng điều hành đã tổ chức giải tỏa được hiện tượng ùn tắc.

Trong sáng chủ nhật 1-11, Phòng CSGT CATP Hà Nội, Thanh tra Cục Đường bộ, Thanh tra Sở GTVT, Công an các huyện Đông Anh và Sóc Sơn đã có cuộc họp và quyết định thay đổi phương án tổ chức giao thông, thực hiện phân luồng từ xa. Theo đó, sẽ bố trí các loại xe chờ đến giờ được qua cầu vào đỗ tại các đường nhánh từ Sóc Sơn tới Nam Hồng (Đông Anh) và các đường phụ của các khu công nghiệp, không cho phép đỗ tại đường Bắc Thăng Long - Nội Bài để tránh gây ùn tắc. Giải pháp này đã có hiệu quả. Tối 1-11 đã không xảy ra hiện tượng ùn tắc ở cầu Thăng Long nữa.

- Theo quan sát của phóng viên An ninh Thủ đô, lực lượng thi công trên cầu rất mỏng, trong khi đó gần như toàn bộ mặt cầu đã bị rào chắn tới một nửa. Có vẻ tiến độ thi công của nhà thầu rất chậm chạp?

- Nhiệm vụ chính của chúng tôi là tổ chức, điều hành phân luồng giao thông. Chúng tôi cũng bố trí xe cứu hộ túc trực ở hai đầu cầu để lập tức xử lý các trường hợp tai nạn hay trục trặc phương tiện gây ùn tắc. Đối với việc thi công của nhà thầu, tại cuộc họp trưa 2-11, Cục trưởng Cục Đường bộ đã nhấn mạnh yêu cầu đẩy nhanh tiến độ thi công, tuy nhiên các nhà thầu cũng nói rằng, do phải sử dụng hầu hết là các công nghệ và vật liệu mới, chủ yếu nhập khẩu từ nước ngoài cũng sẽ là một khó khăn không nhỏ đối với các nhà thầu thi công dự án.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét