Hotline:

Chọn vật liệu lát mặt cầu thang

Tùy từng điều kiện kinh tế và gu thẩm mỹ, chủ nhân của các ngôi nhà có thể chọn granite nhân tạo, bê tông mài đúc sẵn, gỗ, gạch... để "phủ” cầu thang. Những vật liệu này có cấu hình và công năng sử dụng khác nhau, tạo được vẻ trang trí thích hợp và đa dạng.

Gạch cầu thang granite

Chon vat lieu lat mat cau thang
Cầu thang lát đá granit.

Xương gạch gồm đất sét và tràng thạch pha với các nguyên liệu khác để tạo mẫu và màu. Các màu cơ bản theo xương gạch là đỏ và trắng, còn những màu khác là do sự tổng hợp màu bằng cách trộn các loại bột sấy phun với nhau trước khi ép, cho phép tạo các mẫu "muối tiêu" giống đá granite tự nhiên. Các màu hiện có là xanh dương, xanh lá cây, vàng, nâu, da cam, đen và hồng.

Yếu tố chính của gạch granite là kết hợp đồng bộ giữa gạch cầu thang với gạch nền. Lát gạch thường dùng vữa xi măng hoặc các loại keo chuyên dụng. Khe ghép giữa các viên/tấm, dùng xi măng trộn với màu tương ứng để chà, tạo nền màu hòa hợp cùng sắc độ.

Gạch gốm Norco

Chon vat lieu lat mat cau thang
Cầu thang lát gạch gốm.

Thành phần chính là đất nung cùng một ít phối liệu khác. Sản xuất bằng công nghệ mới nên gạch có đặc tính kỹ thuật cao. Norco có 5 màu: đỏ, đỏ nhạt, màu kem, ngà nhạt và màu ngả xám.

Gạch bậc thang có 2 dạng, tấm phẳng với mí ngoài úp cong và dạng có mũi cong xuống khoảng 5 cm. Hoặc loại trên mặt bậc có các rãnh an toàn, vừa chống trượt vừa là những đường viền trang trí. Gạch dễ sử dụng, có tính năng chịu tải trọng lớn và độ mài mòn bề mặt thấp. Khi gạch đã được trát vữa và làm sạch, việc phủ chất chống thấm sẽ tạo thêm khả năng chống hoen ố. Sử dụng chất chống thấm mờ và trong sẽ giữ được màu tự nhiên của gạch.

Gỗ nhân tạo

Chon vat lieu lat mat cau thang
Cầu thang gỗ.

Xu hướng thiết kế phần tay vịn cầu thang bằng gỗ luôn được ưa chuộng. Để tạo sự tương hợp, bạn có thể sử dụng ván sàn gỗ nhân tạo lát các bậc. Cầu thang đúc bê tông vốn "cứng cỏi", nhưng ốp ván gỗ làm cho không gian đó nhẹ nhàng hơn. Ván nhân tạo có bề mặt nhiều sắc độ và vân gỗ, nhẵn, không trơn, có cảm giác dễ chịu, sang trọng. Ngoài ra, ván dễ lau chùi, chống trầy xước và không bị bạc màu, hạn chế khả năng bén lửa, chịu va đập, không biến dạng bởi tác động của vật rơi.

(Theo Sài Gòn Tiếp Thị)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét